วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

exercise

Google adSense คือ บริการจาก google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซร์ สามารถสร้างรายได้โดยการนำโค้ด ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ google มาใส่ที่เว็บไซร์ของตนซึ่งโค้ดนั้นจะเป็นโฆษณาที่ส่งมาจาก google โดยโฆษณานั้นๆจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับ บทความของเว้บไซร์เรา ตัวอย่างเช่น ถ้าเว็บไซร์ของคุรเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโฆษณาที่ส่งมาจาก google ก็จะเป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน เป็นต้น

Google adWords คือ  การลงโฆษณาโดยใช้คำ หรือคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาที่ตรงจุดกลุ่มเป้าหมายในเว็บไซร์ของ google  เป็นบริการเสียเงิน หรือต้องเสียตามคลิก โฆษณาจะปรากฎในด้านขวามือ google จะเป็นเว็บไซร์เบอร์หนึ่งของโลก ผู้คนจะนิยมการค้นหาสินค้าและบริการตลอดจนข้อมูลต่างๆจากอินเตอร์เน็ต google จะเป็นตัวนำเราไปสู่ข้อมูลที่เราต้องการ ตัวอย่างเช่น หาคำว่าดอกไม้ ถ้ามีผู้ลงข้อมูลคำว่าดอกไม้ไว้ จะสามารถค้นหาเจอทันที

ข้อแตกต่าง

โปรแกรม Google AdSense มีความแตกต่างกันตรงที่จะแสดงโฆษณา Google AdWords ไปที่เว็บไซต์เฉพาะราย จากนั้น Google จะจ่ายเงินให้ผู้เผยแพร่เว็บสำหรับโฆษณาที่แสดงในไซต์ของพวกเขา โดยคิดตามจำนวนครั้งที่ผู้ใช้คลิกโฆษณา หรือตามจำนวนการแสดงโฆษณา ขึ้นอยู่กับประเภทของโฆษณา
เราต้อง update ข้อมูลของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้เว็บของเราอยุ่เป็นหน้าแรกของ Search engine แต่จะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะโปรโมทเว็บได้ช้ามากกว่า Google AdWords



โปรแกรม Google AdWords เป็นการทำตลาดผ่านเว็บไซต์ที่ดีที่สุด และได้ผลเร็วที่สุด ถึงแม้จะมีข้อเสียเรื่องค่าใช้จ่ายก็ตาม ถ้าราจ่ายเยอะโฆษณาของเราก็จะอยู่อันดับต้นๆของหน้าแต่ถ้าเราจ่ายน้อยก็จะอยู่อันดับท้ายๆของหน้า ทุกๆครั้งที่มีการคลิกเราจะต้องจ่ายตังค์ให้กับ google และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วยการตั้งค่ายอดจ่ายในแต่ล่ะวัน จะสามารถโปรโมทเว็บของเราได้ดีกว่า google Adsense







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น